หนี 15 ปีไม่รอด! ป.รวบหนุ่มใหญ่รุมฆ่าคู่แข่งการเมืองท้องถิ่นเชียงราย

ข่าวล่าสุด

กองปราบตามรวบหนุ่มใหญ่ชาวเชียงราย ร่วมกันฆ่าคู่อริดับอนาถ ปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น ก่อนหนีมารับจ้างถางป่าที่เบตงเกือบ 15 ปี

วันนี้ (17 เม.ย.) ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายจะพือ อาส่า อายุ 56 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงรายที่ 390/2550 ลงวันที่ 27 ก.ค. 50 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ริมถนนนาคบำรุง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 50 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุพบศพ นายคงกระพัน นอนเสียชีวิตอยู่ในไร่ข้าวโพด ม.16 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย สภาพศพถูกของมีคมฟันเป็นแผลฉกรรจ์จำนวน 2 แผล และมีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หน้าอก จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายมีปัญหาขัดแย้งในเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นกับกลุ่มของนายจะพือ ผู้ต้องหา จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าปัจจุบันนายจะพือ ได้หลบหนีมาทำงานรับจ้างถางป่าบนภูเขาในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา จึงนำกำลังจับกุมหลังหลบหนีคดีมานานเกือบ 15 ปี

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปทำงานก่อสร้างที่ประเทศบรูไน 1 ปี ก่อนจะกลับมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สภ.แม่สรวย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/crime